Monday, May 22, 2017

"NAM" - A Poem

I wrote this poem over a year or two. I was a fan of the Thailand movie titled "Crazy Little Thing Called Love". I also learned that the person I had a crush on back then liked the leading lady of that movie. So in this poem I used the names of the characters in the movie.


NAM


Crush mo daw si "Nam"

Yung bida dun sa movie na Crazy Little Thing Called Love

OO, napanuod ko din yun.

Ang ganda nga ng palabas na yun eh

parang story lang din natin.


Ikaw ung heartthrob at super crush ng bayan.

Ako ung hindi pansinin. ordinaryo lang.

Parang si "Nam".


Kaya ang nag iisang hiling ko

ako ung maging "NAM" ng buhay mo.


Yung NAMimiss mo..

Yung miNAMahal mo..


kasi ikaw, ikaw ung SHONE ng buhay ko


yung inspira-SHONE ko,

sa pagpasok sa opisina

kahit minsan tamad na tamad ako

yung kaunting atten-SHONE mo lang

napapangiti na ko.


minsan nga kung anu-ano ng mga scenes ang nabubuo sa isip ko

pwede na nga atang pang movie,

may bonus sequel agad.

sana hindi lang to sa imagina-SHONE ko kasi,

ikaw lang talaga ang gusto ko.





No comments:

Post a Comment